036 447 6789

039 242 6789

091 688 2306

Email: khatran2000@gmail.com

search search

Nhắc đến vua Tự Đức, chắc mọi người đều biết đây là ông vua tài giỏi, thông tuệ nhất trong 13 ông vua của thời Nguyễn. Ông không chỉ am hiểu về học vấn phương Đông mà ngay cả văn hoá nghệ thuật, triết học, lịch sử, văn chương nho giáo ông đều nắm rõ. Vua đã để lại một tài sản văn hoá vô cùng to lớn cho nhân loại gồm 4000 bài thơ chữ Hán, khoảng 100 bài thơ chữ Nôm, 600 bài văn và một kiến trúc lăng tẩm vô cùng độc đáo chính là lăng vua Tự Đức.

Du khách nườm nượp kéo đến tham quan lăng vua Tự Đức

Dù công trình lăng tẩm này hoàn toàn được xây dựng bằng bàn tay con người nhưng toàn cảnh của công trình như được hoà quyện, tan chảy cùng thiên nhiên. Lăng vua Tự Đức không hề có những đường nét thô cứng, góc cạnh mà thay vào đó là sự mềm mại, uốn lượn tuyệt hảo.

diện tích lăng tự đức

Diện tích lăng Tự Đức rất rộng lớn

Toàn bộ lăng tẩm gồm khoảng 50 công trình được bố trí thành từng cụm trên mảnh đất có diện tích 12 ha với những thế nhất nhấp nhô, cao thấp, hơn kém nhau chừng 10m. Tuy vậy, những công trình kiến trúc nơi đây nối với nhau một cách hoàn hảo nhờ những lối đi quanh co được lát gạch Bát Tràng tạo nên cảm giác vô cùng tương quan, thân thiết.

Toàn bộ lăng tẩm được bố trí theo 2 trục song song nhau cùng lấy núi Giáng Khiêm làm tiền án, lấy núi Dương Xuân làm hậu chuẩn và hồ Lưu Khiêm làm yếu tố minh đường. Nếu như những lăng tẩm nơi đâu đều được làm bằng đá thì khu tẩm điện đều dùng gỗ làm nguyên liệu để xây dựng.

lăng tự đức du lịch huế

Lăng Tự Đức du lịch Huế – một trong những lăng đẹp

Để tham quan lăng vua Tự Đức thì đầu tiên du khách phải đi qua khỏi cửa Vụ Khiêm Môn, đi theo con đường gạch lát này sẽ dẫn du khách tới khuôn viên của lăng tẩm, nhìn về bên trái sẽ là khu vực quanh hồ Lưu Khiêm.

Qua khỏi Khiêm Cung Môn, điều làm du khách ấn tượng đầu tiên có lẽ vì nơi đây là một hệ thống cung điện với những toà nhà to nhỏ khác nhau cùng rất nhiều những công trình phụ thuộc khác. Những lúc rãnh rỗi, vua và dàn tuỳ tùng, cung nữ sẽ dẫn nhau tới đây nghỉ ngơi, vui chơi.

Một công trình khác ở lăng mà xe du lịch Huế muốn giới thiệu là nhà hát cổ xưa Minh Khiêm Đường. Đây không chỉ là nhà hát với kiến trúc vô cùng độc đáo ấn tượng mà nó còn mang giá trị văn hoá nghệ thuật vô cùng lớn. Bên cạnh Minh khiêm Đường chính là Điện Hoà Khiêm – Nơi thờ vua và hoàng hậu. Cho tới ngày nay, ở Điện còn lưu giữ nhiều tác phẩm mỹ thuật đương thời và đồ ngự dụng.

lăng tự đức ở đâu

Hãy đến đây một lần để biết được lăng Tự Đức ở đâu nhé!

Bửu Thành là công trình kiến trúc được xây dựng bằng gạch đá dùng làm nơi cho vua yên nghỉ. Xung quanh Bửu Thành là một rừng thông tươi tốt quanh năm, xanh mát vô cùng.

Tuy lăng vua Tự Đức được xây dựng từ triều Nguyễn với hệ thống công trình dày đặc nhưng hệ thống thoát nước của lăng rất tốt. Thêm nữa, toàn bộ những công trình ở lăng đều có những đường nét đặc trưng riêng, không có sự trùng lặp nhau.

lăng tự đức du lịch huế

Đến tham quan lăng Tự Đức du lịch Huế, bạn sẽ được nghe những giọng ca Huế ngọt ngào

Vua Tự Đức đã an nghỉ tại lăng tẩm với kiến trúc vô cùng độc đáo trong không gian có thơ ca và nhạc. Về sau, mỗi lần ghé thăm “ngôi nhà vĩnh cửu” của vua Tự Đức, ai cũng đều có cảm giác bồi hồi, xúc động cùng với sự khâm phục, ngưỡng mộ tài năng, đức hạnh của ông.

Du khách có nhu cầu thuê xe du lịch đi tham quan lăng vua Tự Đức vui lòng liên hệ hotline 036 447 6789 để được phục vụ tốt nhất.

[content_block id=16456 slug=info]

Họ tên :

Điện thoại :

E-mail :

Lịch trình :

useradmin    Lượt xem 2021 lượt xem

Đăng lúc 10/10/2018